Máy sấy đông lạnh chân không trái cây

2021-11-30 09:31:12

Máy sấy khô chân không trái cây

Làm thế nào về việc áp dụng một máy sấy khô đông lạnh chân không trái cây để chế biến trái cây và rau quả? Máy đông khô rất tốt để sản xuất các loại trái cây và rau quả chất lượng cao, nhưng khác với các phương pháp sấy khác, máy sấy đông cần có hệ thống lạnh để làm mát sản phẩm và dàn ngưng tụ hơi. Về nguyên lý, máy sấy đông lạnh là máy thăng hoa, còn các máy sấy khác là máy sấy bay hơi. So với máy sấy khí nóng, giá máy sấy đông khô cao hơn, thời gian sản xuất lâu hơn nhưng chất lượng thành phẩm lại tốt nhất.


Nếu máy sấy đông lạnh có thể thay bằng máy sấy khác được không?

Chỉ cần phân tích từ nguyên lý hoạt động của máy đông khô.

1. Sấy bay hơi: Có hàng chục loại máy sấy khác nhau như máy sấy khí nóng, máy sấy phun, máy sấy chân không,… tất cả đều là máy sấy bay hơi. Máy sấy bay hơi là gì? Đó là làm bay hơi trực tiếp nước trong sản phẩm từ nước lỏng sang hơi nước ở thể khí.

2. Sấy thăng hoa: chỉ có máy làm khô đông lạnh.

Vì vậy, những ưu điểm của máy sấy đông lạnh dẫn đầu mà không có sự thay thế của các máy sấy khác là gì? Nguyên liệu đông khô có thể giữ lại 99% chất dinh dưỡng và dược chất. Vật liệu đông khô có thể giữ được hoạt tính sinh học. Vật liệu được sấy đông lạnh có thể duy trì màu sắc, hình dạng và hương thơm ban đầu.


Vì vậy, máy sấy đông khô chân không trái cây là lựa chọn tốt nhất để đầu tư trong ngành thực phẩm.


Cuộc điều tra