ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเครื่องผลไม้อบแห้งแบบแช่เยือกแข็ง - KEMOLO

2021-12-17 20:39:22

ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเครื่องผลไม้อบแห้งแบบแช่เยือกแข็ง - KEMOLO


ผลไม้เป็นอาหารที่มีมูลค่าเพิ่มสูง และผลไม้อบแห้งจะมีโอกาสทางการตลาดที่กว้างมาก การพัฒนาผลไม้แช่เยือกแข็งโดยใช้เครื่องผลไม้แช่เยือกแข็งได้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และผลไม้แห้งแช่แข็งอย่างรวดเร็ว แห้งสูญญากาศ รักษาสีเดิม กลิ่นหอม รสชาติ สารอาหาร และลักษณะของวัสดุเดิม และมี re-hydration ดี และไม่มีสารเติมแต่งใด ๆ เหมาะ . อาหารระดับไฮเอนด์ที่เป็นธรรมชาติและถูกสุขอนามัย เนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัยของอาหารทวีความรุนแรงมากขึ้น พื้นที่สำหรับการพัฒนาในภายหลังจึงอยู่เหนือจินตนาการ


เครื่องทำแห้งผลไม้แช่เยือกแข็งให้ความยืดหยุ่นในการขจัดความชื้นและถนอมผลไม้เกือบทุกชนิด ข้อได้เปรียบหลักของเครื่องทำแห้งผลไม้แช่เยือกแข็งอยู่ที่ความสามารถในการผลิตส่วนผสมผลไม้ที่สะอาด ครบถ้วน และมีคุณค่าทางโภชนาการ โดยมีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนาน ทำให้ผลิตภัณฑ์ผลไม้ใช้งานได้หลากหลาย เข้าถึงได้ และสะดวกสบายเครื่องทำผลไม้แห้งแช่แข็งเครื่องอบแห้งผลไม้แช่เยือกแข็ง ขจัดความชื้นจากผลไม้ดิบและแช่แข็ง ผ่านระบบสูญญากาศและกระบวนการที่เรียกว่าการระเหิด ผลไม้ดิบแช่แข็งหั่นเป็นชิ้นตามต้องการแล้วเกลี่ยให้ทั่วถาด ถาดจะถูกใส่เข้าไปในห้องทำแห้งเยือกแข็งที่ปิดสนิท ระบบสุญญากาศของเครื่องทำแห้งผลไม้แช่เยือกแข็งจะขจัดน้ำแข็งออกจากผลิตภัณฑ์และแปลงเป็นไอโดยตรงโดยไม่เคลื่อนผ่านสถานะของเหลว ในกระบวนการที่เรียกว่าการระเหิด เนื่องจากน้ำถูกกำจัดออกจากผลในสถานะแช่แข็ง โครงสร้างเซลล์จึงยังคงไม่บุบสลาย และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปมีความคล้ายคลึงอย่างใกล้ชิดกับผลที่ออกมาใหม่ จึงคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของชิ้นส่วน


ข้อดีอีกประการของเครื่องทำแห้งผลไม้แช่เยือกแข็งคือความสามารถในการปรับแต่งตามความต้องการเฉพาะและเป้าหมายของโครงการ ผลไม้แห้งแช่แข็งสามารถตัดหรือบดเป็นขนาดและรูปร่างต่างๆ ได้มากมาย ตั้งแต่ผลไม้ทั้งผลไปจนถึงผงละเอียด ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปสามารถผสมลงในส่วนผสมหรือสูตรใดก็ได้เพื่อให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายของคุณ ความสามารถในการปรับแต่งและการผสมทำให้โปรเซสเซอร์ผลไม้สามารถรวมผลไม้จริงเข้ากับการใช้งานที่หลากหลาย ประเภทของการใช้งานแห้งแบบแช่เยือกแข็งที่กำลังเติบโต ได้แก่ การใช้งานอาหารเช้า เช่น ซีเรียลร้อนและเย็น ของว่างพร้อมขายปลีกหรือพร้อมรับประทาน และเครื่องดื่ม เช่น สมูทตี้หรือผลไม้ทั้งชิ้นที่เติมลงในเครื่องดื่ม


อายุการเก็บรักษาของผลิตภัณฑ์ที่ระบุจะเชื่อมโยงโดยตรงกับปริมาณความชื้นของผลิตภัณฑ์นั้น การนำน้ำออกจากเครื่องผลิตผลไม้แห้งแบบแช่เยือกแข็งจะขจัดศักยภาพในการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ปริมาณความชื้นแตกต่างกันไปในแต่ละผลไม้ แต่ค่าเฉลี่ยสำหรับผลิตภัณฑ์แห้งเยือกแข็งมีความชื้นน้อยกว่า 1% อายุการเก็บรักษาที่แท้จริงสำหรับผลิตภัณฑ์แห้งเยือกแข็งใดๆ ขึ้นอยู่กับบรรจุภัณฑ์ อุณหภูมิในการจัดเก็บ และตัวผลิตภัณฑ์เอง


สอบถาม